วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log (ในห้องเรียน) (ครั้งที่1)

Learning  Log   (ในห้องเรียน)
07/08/58
(ครั้งที่1)

                การที่เราจะเรียนได้ดีนั้นเราต้อง  สุจิ ปุลิ( คือ การฟัง การคิด การถาม และการเขียน) สำหรับคนที่จะเป็นครูอังกฤษนั้นเราต้อง  “practice  practice   practice” การอ่านหนังสือต่างๆเป็นสิ่งที่จำเป็นจะทำให้ทุกคนมีความรู้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการที่เราอ่านนั้นเราสามารถนำมาสรุปความหรือย่อความเป็นสำนวนหรือภาษาของเราเองทำให้เรามีความรู้และเข้าใจกับเนื้อหามากยิ่งขึ้น
การย่อความ คือการเก็บเนื้อความหรือใจความสำคัญของเรื่องอย่างถูกต้องครบถ้วนแล้วนำมาเขียนเรียบเรียงใหม่
การสรุปความ คือ การเขียนข้อความที่มีจำนวนมากให้เหลือเฉพาะส่วนที่สำคัญจริงๆ
กระบวนการทำงานอย่างสมบูรณ์
In put ---------process--------product---------- output -------- out come

ก่อนที่จะสอนเด็กเราต้องวัดพื้นฐานของเด็กอ่อน
คือ           -การทำ pre test
                -การดูพฤติกรรมของเด็ก
                -การโต้ตอบ (จากการถามคำถาม )
English Language Learning ------------การรู้ตัว  (concious)
English Language Acquisition --------การเรียนรู้แบบธรรมชาติ(subconcious)

การที่ครูจะทำการให้เด็กได้มีประสิทธิภาพในการเรียนรู้มากที่สุดคือ
Explosure--------การจัดสภาพแวดล้อม
                การจัดสภาพแวดล้อมต่างๆทำให้เราและเด็กๆสามารถที่จะเรียนรู้ได้เร็วขึ้นเช่นการพูดภาษาอังกฤษในห้องเรียน
ESL  = English Second Language
EFL  = English Foreign Language
                 ในการจัดการเรียนรู้นั้นเราต้องใช้หลักการ acquisitionให้มากที่สุด
ทฤษฎีสูตร acquisition
 





I คือ Background knowledge  ของนักเรียน  ทางภาษาศาสตร์เรียกว่า schema
ถ้าตัวเลขนั้นมากกว่า 1 ขึ้นไปจะทำให้เกิดปัญหาทำให้เด็กไม่เข้าใจเนื้อหาเพราะเป็นเนื้อหาที่ยาก
Theory  -----------ทฤษฎี(ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้)
Apporch ---------แนวคิด(สามารถเปลี่ยนแปลงได้)
ประเทศไทยใช้  CLT  ( Communicative language teaching) ในการสอนซึ่งความเข้าใจของนักเรียนมี 2 ปัจจัย
คือ   1.ครู
        2.นักเรียน
ตัวอย่างในการแปลประโยค
1. He lived in Nakhon Si Thammarat  for a year. ( เขาเคยอยู่นครศรีธรรมราชปีหนึ่ง)
2. He has lived in NST for a year .(เขาอยู่ที่นครศรีธรรมราชมา 1 ปีแล้ว )
3. This hotel serves breakfast at seven o'clock.(โรงแรมนี้บริการอาหารเช้าเจ็ดนาฬิกา)
4 Pranee had sent us a letter before she left. (ปราณีส่งจดหมายให้เราก่อนออกไป )

5. My friend is travelling in Japan.      (  เพื่อนของฉันกำลังที่อยู่ในญี่ปุ่น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น